Social Icons

.

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Những lưu ý khi điều trị sẹo lõm cần biết

Mặc dù sở hữu một gương mặt khả ái, một thân hình “ chuẩn không cần chỉnh” nhưng chỉ cần 1 vết sẹo lõm cũng sẽ làm sắc đẹp của người bị sẹo giảm đáng kể. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm mờ những vết sẹo lõm không mong muốn nếu sử dụng đúng phương pháp điều trị.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm kem trị sẹo rỗ hoặc sẹo lõm, có tác dụng làm mờ sẹo như: kem trị sẹo Scar Esthetique, kem trị sẹo rỗ White Doctors….Với công thức tiên tiến, đem lại hiệu quả cao trong việc trị sẹo, nhưng an toàn với da và đơn giản trong việc sử dụng nên được rất nhiều người tin dùng. 


Kem trị sẹo Scar Esthetique

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng kem trị sẹo bạn nên thực hiện những việc làm hỗ trợ sau: 

Dùng đúng hướng dẫn

Trước khi sử dụng kem bôi nên làm sạch bằng sửa rửa mặt
Sau đó lấy một lượng nhỏ kem, thoa đều lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng
Sử dụng kem trị sẹo 2 -3/ngày và sử dụng hàng ngày
Trị sẹo lõm càng sớm càng tốt

Việc điều trị sẹo lõm sớm sẽ nhanh và thành công hơn nếu bạn để lâu. Độ tuổi tốt nhất để thực hiện là từ 15 đến 35, vì giai đoạn này làn da bạn còn trẻ, dễ tái tạo collagen và phục hồi da. Còn độ tuổi trên 35 da đang bước vào thời lỳ lão hóa nên thời gian điều trị lâu và khó đạt hiệu quả cao.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý



Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị sẹo lõm. 

Bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu trong bữa ăn, các chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và hỗ trợ tối cho việc điều trị sẹo lõm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nhiều nước để  giúp lưu thông máu và tăng cưng khả năng làm lành các vết thương trên da.

Massage hàng ngày

Đây được coi là một trong những cách nhanh nhất chữa lành sẹo dễ dàng và hiệu quả của việc loại bỏ những vết sẹo được hình thành từ kết quả của tai nạn hoặc phẫu thuật. Bởi việc masssage, xoa bóp vết sẹo hàng ngày sẽ giúp phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn, mà còn ngăn chặn sự hình thành và xây dựng các mô sẹo mới và cũng giúp làm mềm mô sẹo cũ. 

Tránh căng thẳng



Giữ tinh thần thoải mái để ngăn ngừa mụn – tác nhân số 1 gây nên sẹo

Căng thẳng là một trong những yếu tố làm gia tăng mụn. Bởi vậy, để không bị sẹo lõm do mụn bạn cần giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng và lo nghĩ nhiều.

Hạn chế trang điểm

Khi điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm bằng kem trị sẹo bạn không nên trang điểm thường xuyên và trang điểm đậm để da được khô thoáng.

Nếu thực hiện đúng liệu trình này, trong một thời gian ngắn vết sẹo sẽ biến mất và trả lại cho bạn một làn da đẹp như trước kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét