Social Icons

.

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Nghệ tươi “ kẻ thù số 1” của sẹo

Chỉ với nghệ tươi – một nguyên liệu cực kỳ dễ tìm và sẵn có trong bếp là bạn đã có thể xóa tan những vết sẹo thâm đang ghét do mụn để lại, mà không cần phải dùng đến thuốc hoặc các phương pháp công nghệ đắt tiền và kém an toàn cho da.

Nghệ tươi không chỉ được y học phương Đông từ xưa đến nay coi như một “ thần dược” trong việc điều trị sẹo và trị mụn. Mà các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao, rất tốt trong việc điều trị sẹo.


Nghệ tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị sẹo


Công dụng hoàn hảo của nghệ tươi

  • Có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm trên da
  • Giúp làm đẹp da và sáng da khi thường xuyên
  • Ngăn ngừa vết sẹo thâm hiệu quả.
  • Phòng chống nám má, tàn nhang
  • Chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Nghệ giúp xóa các nếp nhăn

Cách sử dụng nghệ tươi để trị sẹo hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách để sử dụng nghệ tươi để trị sẹo, nhưng hiệu quả nhất vẫn là:

Kết hợp với mật ong: Đây là một trong những cách giúp làm mờ sẹo nhanh nhất cho bạn, bởi nghệ tươi kết hợp với mật ong có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thúc đẩy quá trình lên da non qua đó làm mờ sẹo. Bạn chỉ cần đắp hỗn hợp này lên da.


Kết hợp nghệ với mật ong là cách điều trị sẹo hiệu quả nhất

Bổ sung nghệ vào thức ăn hàng ngày: Bên cạnh cách kết hợp nghệ với mật ong, thì bạn cũng có thể điều trị sẹo bằng cách bổ sung nghệ vào thức ăn hàng ngày. Bột nghệ có rất nhiều ở những cửa hàng thực phẩm, nên bạn mua rất dễ dàng.

Kết hợp nghệ tươi với nước vo gạo: Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại các vết sẹo lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.

Vết sẹo dễ mờ nhất là khi điều trị sớm, do đó ngay sau khi vết thương lên da non bạn hãy đắp ngay hỗn hợp mật ong với nghệ tươi hoặc nghệ kết hợp với nước vo gạo lên da, tránh để lâu, sẹo dễ hình thành.

Chỉ với cách làm đơn giản, cùng nguyên liệu rẻ tiền, bạn có thê xóa bỏ nỗi lo da có sẹo lồi xấu xí, mà không lo lắng về những tác hại với da như khi sử dụng phương pháp cà sẹo, chiếu tia laser.


Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời, những vùng bôi nghệ ở mặt cần mang nón, mũ rộng vành hoặc khăn che mặt; ở những vị trí có quần áo che phủ thì không cần che chắn gì thêm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét