Social Icons

.

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Bí quyết trị sẹo lâu năm hiệu quả từ thiên nhiên


Những vết sẹo xấu xí hiện diện trên khuôn mặt không gây ra đau đớn nhưng lại đi sự tự tin của bạn. Nhất là những vết sẹo lâu năm rất khó chữa khỏi hoàn toàn. Làm sao để đánh bay chúng, trả lại cho bạn làn da mịn màng như xưa. Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo lâu năm hiệu quả những cách nào an toàn mà tiết kiệm. Bài viết sau đây, sẽ chia sẻ một số cách trị sẹo lâu năm từ nguyên liệu thiên nhiên.

1. Trị sẹo lõm lâu năm từ của hành tây

Cách trị sẹo lâu năm bằng của hành tây
Cách trị sẹo lâu năm bằng của hành tây

Hành tây có chứa các tinh chất trị lâu năm rất hiệu quả. Cách làm đơn giản: làm sạch củ hành tây, xay nhuyễn và ngâm với dầu oliu trong 3 tuần thì lọc lấy nước. Sau đó cho thêm 30g sáp ong và 30 g tinh dầu hoa hồng vào tinh dầu hành tây và đun nóng cho sáp ong tan chảy. Trộn thêm 2 thìa café gel lô hội và 4 viên vitamin E vào hỗn hợp.

Sửu dụng bông thấm dung dịch này 1 lần/ ngày sẽ làm mờ các vết sẹo. Bởi dầu oliu có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da thì hành tây giúp làm phẳng vết sẹo.

2. Trị sẹo lâu năm bằng nước ép cà rốt tươi

Nước ép cà rốt trị sẹo hiệu quả
Nước ép cà rốt trị sẹo hiệu quả

Cà rốt được biết đến là một loại củ rất giàu vita min A và kali rất tốt trong việc làm mịn da, làm lành vết thương và tăng cường da tái tạo. Chỉ cần dùng nước ép cà rốt thoa lên vùng da bị sẹo hằng ngày sẽ thấy hiệu quả. Ngoài ra, uống nước ép cà rốt cũng giúp làm lành các vết sẹo nhanh hơn.

3. Trị sẹo lâu năm bằng quả chuối

Chuối không chỉ được biết là một loại trái cây rất tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng trị sẹo rất hiệu quả. Bởi trong quả chuối có chứa rất nhiều vitamin A làm đều màu da và làm căng, giúp da mịn màng hơn. Chỉ lát chuối thành nhiều lát đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Các dưỡng chất có trong quả chuối sẽ làm căng da và hỗ trợ làm mờ các vết sẹo. 

Cách trị sẹo hiệu quả tại nhà bằng quả chuối
Cách trị sẹo hiệu quả tại nhà bằng quả chuối

4. Trị sẹo lâu năm bằng tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch, chống mụn, chống viêm cho làn da. Kết hợp thoa tinh dầu trà xanh với một chút tinh dầu oliu, bạn sẽ thấy những vết sẹo thâm, sẹo mụn được cải thiện rõ rệt.

Với 4 nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm ở trên, hy vọng các bạn sẽ đánh bay các vết sẹo lâu năm và trả lại cho bạn 1 làn da mịn màng và trắng sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét